asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home covid-19 จีน ประกาศใหม่สุดเข้มงวด !! เข้าประเทศ ต้องตรวจ Covid 2 ชั้น

จีน ประกาศใหม่สุดเข้มงวด !! เข้าประเทศ ต้องตรวจ Covid 2 ชั้น

จีน ประกาศใหม่สุดเข้มงวด เข้าประเทศต้องหาเชื้อและตรวจภูมิคุ้มกัน #โควิด 2 ชั้น คนที่เคยติดเชื้อและหายแล้วก็เข้าจีนไม่ได้ กังวลแม้มีภูมิคุ้มกันก็อาจแพร่เชื้อได้อีก หลายประเทศถูกยกเลิกวีซ่าห้ามเข้าประเทศจีน

กระทรวงการประเทศจีนประกาศมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าประเทศจีนฉบับใหม่เพิ่มความเข้มงวดมากที่สุด ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าจีนจะต้องมีผลการตรวจ 2 ประเภท คือ กรดนิวคลิอิก nucleic acid และแอนตี้บอดี้ IgM anti-body ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนโดยสารเครื่องบิน และจะต้องรับการตรวจจากสถานพยาบาลที่กำหนดไว้เท่านั้น พร้อมส่งเอกสารให้สถานทูตจีนรับรองจึงจะเดินทางได้
.
การตรวจแอนตี้บอดี คือ การตรวจภูมิคุ้มกันโควิด ผู้ที่เคยติดเชื้อและหายดีแล้วจะมีภูมิคุ้มกัน แต่รัฐบาลจีนก็ไม่อนุญาตให้คนกลุ่มนี้เข้าประเทศ ทั้งนี้คาดว่าเป็นเพราะยังไม่มีการยืนยันว่าภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ได้นานเท่าไหร่ เพราะมีกรณีที่ผู้ที่เคยติดเชื้อแล้วกลับมาติดเชื้อซ้ำอีก รวมทั้งยังพิสูจน์ไม่ได้ว่า ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันจะไม่แพร่เชื้อให้ผู้อื่น

จีนเป็นประเทศเดียวที่บังคับการตรวจ 2 ประเภทดังกล่าวก่อนเข้าประเทศ โดยประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะตรวจหาเชื้อว่าไม่ติดโควิดเท่านั้น ผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศจีนระบุว่า การตรวจกรดนิวคลิอิกและแอนตี้บอดี้ภายใน 48 ชั่วโมงนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ และเป็นเหมือนการปิดประเทศทางอ้อม
.
รายละเอียดจากเว็บไซต์สถานทูตจีนประจำประเทศไทย
http://www.chinaembassy.or.th/eng/sgxw/t1827900.htm
.
ในช่วงที่โควิดระบาดหนักที่เมืองอู่ฮั่นจีนประเทศปิดประเทศโดยสมบูรณ์เมื่อเดือนมีนาคม จนกระทั่งเดือนสิงหาคม รัฐบาลจีนได้ผ่อนพันให้ชาวจีนที่ติดค้างอยู่ในต่างประเทศ และผู้ที่มีวีซ่าระยะยาวกลับเข้าประเทศจีนได้ แต่ขณะนี้เกิดการระบาดระลอกใหม่ในยุโรปและหลายพื้นที่ ทำให้จีนต้องควบคุมการเข้าประเทศอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

นอกจากต้องมีผลตรวจกรดนิวคลิอิกและแอนตี้บอดี้แล้ว เมื่อเข้าประเทศจีนยังต้องตรวจหาเชื้ออีกครั้งที่สนามบิน พร้อมกักตัว 14 วันที่โรงแรมที่กำหนดไว้ โดยออกค่าใช้จ่ายเอง และในระหว่างการกักตัวก็จะมีการสุ่มตรวจหาเชื้ออย่างเข้มงวด
.
จีนยังจำกัดการเข้าประเทศทางอ้อมด้วยการลดจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ตารางบินล่าสุดตั้งแต่ 25 ต.ค. ถึง 27 มี.ค. ปีหน้า พบว่ามีเที่ยวบินเข้า-ออกประเทศจีนที่ได้รับอนุญาตเพียงแค่ 592 เที่ยว เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน ลดลงถึง 96.8%

กระทรวงการประเทศจีนยังห้ามผู้ที่เดินทางจากประเทศอังกฤษ เบลเยี่ยม บังกลาเทศ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย และอิตาลี เข้าประเทศจีน แม้ว่าผู้ที่มีวีซ่าอยู่แล้วก็ไม่สามารถเข้าจีนได้
.
นอกจากนี้ นักธุรกิจจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้และหลายประเทศที่ได้สิทธิ์ผ่อนผันให้เข้าประเทศจีนได้อีกครั้งเมื่อเดือนกันยายน ขณะนี้ สถานทูตจีนได้ระงับการออกวีซ่าให้กับครอบครัวและผู้ติดตามนักธุรกิจเหล่านี้ไม่สามารถเข้าประเทศจีนได้.

cr. http://www.chinaembassy.or.th/eng/sgxw/t1827900.htm

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments