Friday, April 19, 2024
No menu items!
Home covid-19 จีน ประกาศใหม่สุดเข้มงวด !! เข้าประเทศ ต้องตรวจ Covid 2 ชั้น

จีน ประกาศใหม่สุดเข้มงวด !! เข้าประเทศ ต้องตรวจ Covid 2 ชั้น

จีน ประกาศใหม่สุดเข้มงวด เข้าประเทศต้องหาเชื้อและตรวจภูมิคุ้มกัน #โควิด 2 ชั้น คนที่เคยติดเชื้อและหายแล้วก็เข้าจีนไม่ได้ กังวลแม้มีภูมิคุ้มกันก็อาจแพร่เชื้อได้อีก หลายประเทศถูกยกเลิกวีซ่าห้ามเข้าประเทศจีน

กระทรวงการประเทศจีนประกาศมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าประเทศจีนฉบับใหม่เพิ่มความเข้มงวดมากที่สุด ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าจีนจะต้องมีผลการตรวจ 2 ประเภท คือ กรดนิวคลิอิก nucleic acid และแอนตี้บอดี้ IgM anti-body ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนโดยสารเครื่องบิน และจะต้องรับการตรวจจากสถานพยาบาลที่กำหนดไว้เท่านั้น พร้อมส่งเอกสารให้สถานทูตจีนรับรองจึงจะเดินทางได้
.
การตรวจแอนตี้บอดี คือ การตรวจภูมิคุ้มกันโควิด ผู้ที่เคยติดเชื้อและหายดีแล้วจะมีภูมิคุ้มกัน แต่รัฐบาลจีนก็ไม่อนุญาตให้คนกลุ่มนี้เข้าประเทศ ทั้งนี้คาดว่าเป็นเพราะยังไม่มีการยืนยันว่าภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ได้นานเท่าไหร่ เพราะมีกรณีที่ผู้ที่เคยติดเชื้อแล้วกลับมาติดเชื้อซ้ำอีก รวมทั้งยังพิสูจน์ไม่ได้ว่า ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันจะไม่แพร่เชื้อให้ผู้อื่น

จีนเป็นประเทศเดียวที่บังคับการตรวจ 2 ประเภทดังกล่าวก่อนเข้าประเทศ โดยประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะตรวจหาเชื้อว่าไม่ติดโควิดเท่านั้น ผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศจีนระบุว่า การตรวจกรดนิวคลิอิกและแอนตี้บอดี้ภายใน 48 ชั่วโมงนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ และเป็นเหมือนการปิดประเทศทางอ้อม
.
รายละเอียดจากเว็บไซต์สถานทูตจีนประจำประเทศไทย
http://www.chinaembassy.or.th/eng/sgxw/t1827900.htm
.
ในช่วงที่โควิดระบาดหนักที่เมืองอู่ฮั่นจีนประเทศปิดประเทศโดยสมบูรณ์เมื่อเดือนมีนาคม จนกระทั่งเดือนสิงหาคม รัฐบาลจีนได้ผ่อนพันให้ชาวจีนที่ติดค้างอยู่ในต่างประเทศ และผู้ที่มีวีซ่าระยะยาวกลับเข้าประเทศจีนได้ แต่ขณะนี้เกิดการระบาดระลอกใหม่ในยุโรปและหลายพื้นที่ ทำให้จีนต้องควบคุมการเข้าประเทศอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

นอกจากต้องมีผลตรวจกรดนิวคลิอิกและแอนตี้บอดี้แล้ว เมื่อเข้าประเทศจีนยังต้องตรวจหาเชื้ออีกครั้งที่สนามบิน พร้อมกักตัว 14 วันที่โรงแรมที่กำหนดไว้ โดยออกค่าใช้จ่ายเอง และในระหว่างการกักตัวก็จะมีการสุ่มตรวจหาเชื้ออย่างเข้มงวด
.
จีนยังจำกัดการเข้าประเทศทางอ้อมด้วยการลดจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ตารางบินล่าสุดตั้งแต่ 25 ต.ค. ถึง 27 มี.ค. ปีหน้า พบว่ามีเที่ยวบินเข้า-ออกประเทศจีนที่ได้รับอนุญาตเพียงแค่ 592 เที่ยว เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน ลดลงถึง 96.8%

กระทรวงการประเทศจีนยังห้ามผู้ที่เดินทางจากประเทศอังกฤษ เบลเยี่ยม บังกลาเทศ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย และอิตาลี เข้าประเทศจีน แม้ว่าผู้ที่มีวีซ่าอยู่แล้วก็ไม่สามารถเข้าจีนได้
.
นอกจากนี้ นักธุรกิจจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้และหลายประเทศที่ได้สิทธิ์ผ่อนผันให้เข้าประเทศจีนได้อีกครั้งเมื่อเดือนกันยายน ขณะนี้ สถานทูตจีนได้ระงับการออกวีซ่าให้กับครอบครัวและผู้ติดตามนักธุรกิจเหล่านี้ไม่สามารถเข้าประเทศจีนได้.

cr. http://www.chinaembassy.or.th/eng/sgxw/t1827900.htm

- Advertisment -

Most Popular

50 แคปชั่นวันคริสต์มาส กดแชร์ไว้ใช้ได้ทุกปี

          สวัสดีค่า ใกล้จะถึงเทศกาลที่ทุกคนรอคอยกันแล้วใช่ไหม นั่นก็คือ วันคริสต์มาส นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนได้เตรียมแพลนไปฉลองกันแน่ ๆ เลย สำหรับใครที่เป็นสายโชเชี่ยว ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะทางเราได้มี แคปชั่นวันคริสต์มาส มาให้เพื่อน ๆ ได้เอาไปใช้กันแบบเก๋ ๆ ชิค ๆ ไม่ซ้ำใคร อ่านแล้วจะต้องร้อง อู้วหูววววว อย่างแน่นอน...

เช็คเลย! ดวงเดือนพฤศจิกายน66 สำหรับวันเกิดทั้ง 7 วันห้ามพลาด

          ห่างหายกันไปนานสำหรับคอนเทนต์สายมูนะคะ นี่ก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว มาเช็ค ดวงเดือนพฤศจิกายน66 กับแม่หมอกันดีกว่าค่ะ ว่าคนเกิดวันไหนปังสุดอะไรสุด แนะนำว่าอ่านไว้เป็นแนวทางพอนะคะ เป็นการทำนายดวงแบบภาพรวม โดยใช้ไพ่ยิปซี ไม่ได้เจาะจงเฉพาะแบบรายบุคคลนะคะ ว่าแล้วก็ตามไปอ่านกันโล้ด ดวงเดือนพฤศจิกายน66 วันอาทิตย์

5 สูตรกาแฟยอดฮิต ขายดีติดตลาด จาก โรงงานรับผลิตกาแฟ

          ในยุคนี้ กาแฟ เป็นอีกหนึ่ง ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป ที่ได้สั่ง โรงงานรับผลิตกาแฟ ผลิตแทบจะไม่ทันกันเลยทีเดียว เพราะเป็นสินค้าที่โตไวมาก มียอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ว่าจะมีอัตราการแข่งขันที่สูง แต่ก็มีหลาย เจ้าของแบรนด์กาแฟ ประสบความสำเร็จมานับไม่ถ้วน สิ่งหนึ่งที่ทำให้มาถึงจุดนี้ได้ก็คือ ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ ซึ่งหากเรามีแนวทางในการ สร้างแบรนด์กาแฟ เป็นของตัวเอง แล้วนำไอเดียที่เรามีไปปรึกษากับทาง โรงงานผลิตกาแฟ ก็จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จได้ไม่น้อย

ครีมซอง เทรนด์มาแรง ปี 2023

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ครีมซอง เป็นอีกหนึ่ง สกินแคร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้ง่ายกับลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน ก็หันมาใช้ สกินแคร์แบบซอง กันมากขึ้น มีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ได้ตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล ข้อดีครีมซอง นั้นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกในการใช้ ราคาคุ้มค่า และ คุณภาพคับแก้ว ซึ่งหลาย ๆ...

Recent Comments