asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home รีวิว 10 เหตุผลที่ทำให้ เวย์โปรตีน ขายดี สุดๆในปี 2022

10 เหตุผลที่ทำให้ เวย์โปรตีน ขายดี สุดๆในปี 2022

เวย์โปรตีน (Whey Protein) คือ เป็นโปรตีนที่ผ่านกระบวนการสกัดเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไป ให้เหลือเฉพาะ สารอาหารส่วนใหญ่ที่เป็นโปรตีน นำมาทำให้แห้งและผง ใช้ชงทานเพื่อเป็นอาหารเสริมโปรตีนให้กับร่างกาย

หลายคนคิดว่าเวย์โปรตีนเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายเท่านั้น จริงๆแล้วเวย์โปรตีน มีอะไรดีๆ เยอะกว่านั้น

  • เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่เหมาะกับทุกวัย งานวิจัยพบว่าร่างกายสามารถดูดซึมเวย์โปรตีน และนำไปใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 90% ซึ่งสูงกว่าการดูดซึมโปรตีนจากธรรมชาติอื่นๆ เช่น นมวัว นมถั่วเหลือง เป็นต้น ทำให้คนสูงวัยที่ไม่สามารถทานเนื้อสัตว์ได้ เพราะระบบย่อยอาหารไม่ดี สามารถทาน เวย์โปรตีน ได้ ช่วยลดปัญหาการขาดสารอาหารโปรตีนในผู้สูงวัยได้
  • เวย์โปรตีนมีกรดอะมิโนที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อในระดับสูง กล้ามเนื้อเป็นเนื้อเยื่อที่พบในอวัยวะเกือบทุกส่วนของร่างกาย ทำหน้าที่พยุงโครงสร้างทั้งหมดของร่างกาย คนที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรงจึงมีสุขภาพที่แข็งแรง
  • เวย์โปรตีนฟื้นฟูร่างกาย ไม่ว่าร่างกายในภาวะปกติ หรือไม่ปกติ เช่น ร่างกายที่ผ่านการออกกำลังกาย ทำงานหนัก หรือป่วย ร่างกายของคนเราก็สามารถเกิดการอักเสบและสึกหรอได้ ซึ่งปกติร่างกายก็จะทำการซ่อมแซมได้เองอยู่แล้ว ด้วยการทานโปรตีนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ดังนั้นหากใน 1 วันเราได้รับโปรตีนธรรมชาติไม่เพียงพอ การทานเวย์เพื่อเป็นโปรตีนเสริม ก็เป็นอีกทางที่ช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูสมบูรณ์แข็งแรงได้
  • เวย์โปรตีนเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เวย์โปรตีน เป็นแหล่งกรดอะมิโนสำคัญที่สร้างสารกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญที่สุดในร่างกาย มีหน้าที่ขจัดอนุมูลอิสระ และสารพิษออกจากร่างกาย ปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสียูวี และชะลอวัยได้ด้วย
เวย์โปรตีนผู้หญิง

5 เหตุผลที่ทำให้เวย์โปรตีน เป็นที่ต้องการของตลาด และขายได้หลากหลายกลุ่มเป้าหมาย

  • เวย์โปรตีนดีต่อผู้ป่วยเบาหวาน การกินเวย์โปรตีนจะช่วยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน ที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด พบว่าการกินเวย์โปรตีนก่อนกินอาหารเช้าระดับน้ำตาลในเลือดจะต่ำกว่าไม่กินเวย์โปรตีน     นั่นหมายถึงลดความเสี่ยงของผู้ป่วยเบาหวานต่อภาวะเลือดเป็นกรด ที่ทำให้ส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตได้
  • เวย์โปรตีนสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เวย์โปรตีนก็คือโปรตีนที่ถูกย่อยเป็นกรดอะมิโน ใช้สร้างเม็ดเลือดขาว น้ำย่อย และฮอร์โมน ดังนั้นถ้าได้รับโปรตีนเพียงพอ จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย เพราะภูมิคุ้มกันของร่างกายดี
  • เวย์โปรตีนช่วยควบคุมน้ำหนัก ข้อดีอย่างหนึ่งที่พบจากการทานเวย์โปรตีนคือช่วยให้อิ่มไวและอิ่มนานขึ้น ซึ่งจะช่วยลดนิสัยการทานจุกจิกสาเหตุหนึ่งของโรคอ้วน นอกจากนี้ ในเวย์โปรตีนมีทั้งสารเปปไทด์และแร่ธาตุหลายชนิดที่ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ ควบคุมระดับน้ำตาลและสลายไขมัน เวย์โปรตีนจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมและลดน้ำหนัก
  • เวย์โปรตีนลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูก เวย์โปรตีนมีแคลเซียมสูงถึง 800 มิลลิกรัมต่อ100กรัม จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กระดูก ลดภาวะกระดูกเปราะบาง และกระดูกพรุน ดีต่อผู้หญิงสูงวัย
  • เวย์โปรตีนลดอาการท้องผูก อาการอาหารไม่ย่อยในผู้สูงวัยทำให้เกิดอาการท้องอืด พ่วงต่อด้วยอาการท้องผูก เวย์โปรตีน เป็นโปรตีนที่ย่อยและดูดซึมง่าย ลดปัญหาท้องผูกในผู้สูงวัยได้เป็นอย่างดี
  • เวย์โปรตีนทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ การเติบโตของอาหารอุตสาหกรรมในประเทศไทย ส่งผลให้คนไทยทานอาหารไม่ได้ตามสัดส่วนที่เพียงพอต่อคนความต้องการของร่างกาย คือจะทานคาร์โบไฮเดรตกับไขมันเยอะไป ทานโปรตีนน้อยไป ส่งผลเสียต่อสุขภาพและทำให้เกิดโรคตามมามากมาย เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมตัวหนึ่งที่ช่วยให้คนได้โปรตีนเยอะขึ้น และช่วยให้คนไทยสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น

จะเห็นว่าไม่ว่าวัยไหนก็สามารถทานเวย์โปรตีนได้ เพราะไม่ว่าช่วงวัยใดต่างก็ต้องการสารอาหารโปรตีนเข้าไปดูแลร่างกายกันทั้งนั้น สำหรับใครที่อยากลองทานเวย์โปรตีนดู สามารถดรายละเอียดได้ที่โพสต์นี้ >> โปรโมชั่นเวย์โปรตีน ลด 50%

เวย์โปรตีนสำหรับออกกำลักาย
- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments