asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home covid-19 รีวิวแอปหมอชนะ พร้อมวิธีใช้ อ่านจบใช้เป็นทันที

รีวิวแอปหมอชนะ พร้อมวิธีใช้ อ่านจบใช้เป็นทันที

สัปดาห์ก่อนมีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์แอปหมอชนะ กันเยอะมาก วันนี้ฤกษ์งามยามดี จึงจะมาทำความเข้าใจและทำความรู้จักแอปหมอชนะกัน

จุดประสงค์ของแอปหมอชนะ

แอปหมอชนะมีจุดประสงค์ไว้แจ้งเตือน ให้คนอยู่ห่างไกลพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ โดยแอปจะบันทึกข้อมูลการเดินทางของผู้ใช้งานด้วยสัญญาณ GPS และบลูทูธ นำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์ ประมวลผล และแจ้งเตือนเมื่ออยู่ใกล้ชิดกับคนที่มีความเสี่ยง คนใกล้ชิดกับคนป่วย หรือคนป่วยโควิด-19 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์สอบสวนติดตามโรคได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

แอปหมอชนะต่างจากไทยชนะอย่างไร

แอปไทยชนะเป็นแอปที่เก็บข้อมูลว่าคนๆหนึ่งเดินทางไหนบ้าง ใช้สำหรับดูไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ เพื่อประกาศแจ้งเตือน และใช้เรียกผู้ที่เคยไปพื้นที่ในวันเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อมาตรวจหาเชื้อ

แต่แอปหมอชนะจะทำงานในเชิงรุกมากกว่า โดยจะเก็บข้อมูลทั้งการเดินทางของผู้ใช้แอปและผู้ใกล้ชิด ด้วยสัญญาณจีพีเอสและบลูทูธ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์แจ้งเตือนผู้ใช้แอป ในส่วนหน่วยงานควบคุมโรคก็เอาข้อมูลมาวิเคราะห์ ประมวลผล และประเมินเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ซึ่งช่วยลดเวลาการสอบสวนโรคได้มาก

จะเห็นได้ว่าแอปไทยชนะเป็นเหมือนแอปไว้เก็บหลักฐาน รอให้เกิดผู้ติดเชื้อเสียก่อนถึงจะดึงข้อมูลไทม์ไลน์จากแอปไปใช้ ส่วนแอปหมอชนะ เป็นแอปที่ใช้แจ้งเตือนเพื่อให้คนระวัง และป้องกันตนเองไม่ให้ไปรับเชื้อ covid-19 เข้าร่างกาย

วิธีใช้ แอปหมอชนะ

แอปหมอชนะใช้งานอย่างไร

  1. โหลดแอปพลิเคชั่นผ่าน Play Store หรือ App Store โดยพิมพ์ชื่อ “หมอชนะ” หรือ “MorChana” กดค้นหา โลโก้ของแอปหมอชนะเป็นรูปเครื่องฟังเสียงหรือสเต็ตโทสโคป(Stethoscope) แล้วกดติดตั้งได้เลย หมายเหตุ : แอปหมอชนะสามารถติดตั้งได้ทั้งบนระบบแอนดรอยด์และiOS
  2. ลงทะเบียนแอป เมื่อกดติดตั้งแอปแล้ว ให้เปิดแอปหมอชนะขึ้นมา หลังจากนั้นให้ลงทะเบียนก่อนใช้งาน โดยอ่านเงื่อนไขและกดยอมรับ จากนั้นให้ถ่ายรูปโปรไฟล์ลงไป กดอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลกิจกรรม ตำแหน่ง บลูทูธ และเปิดแจ้งเตือน สำหรับแจ้งเตือนเมื่อเข้าใกล้บุคคลเสี่ยง
  3. ทำแบบประเมินอาการ และความเสี่ยง แบบสอบถามมีทั้งหมด 4 ข้อ ได้แก่คำถามประเมินเกี่ยวกับอาการ ประวัติการเดินทาง และบุคคลใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงระบบจะประเมินความเสี่ยงออกมาเป็น 4 ระดับ ได้แก่ เสี่ยงต่ำมากมีสีเขียว เสี่ยงต่ำมีเหลือง เสี่ยงสูงมีสีส้ม และเสี่ยงสูงมากมีสีแดง
  4. กดรับ QR CODE ข้อมูลส่วนบุคคล QR CODE นี้ใช้สำหรับเจ้าหน้าที่หรือบุคคลอื่นสแกนเพื่อรับทราบความเสี่ยงจากเจ้าของแอป โดยจะแสดงให้เห็นระดับความเสี่ยงผ่านสีของ QR CODEสำหรับเจ้าของแอปสามารถเข้าไปที่แทบ “สแกน QR” เพื่อสแกน QR CODE ของคนรอบอื่นๆ ที่ใกล้ชิดรอบข้างได้

น่าจะเห็นประโยชน์ของแอปหมอชนะกันแล้ว วิธีใช้แอปก็ไม่ได้ยุ่งยากเลย ทั้งการใช้แอปก็เป็นการช่วยป้องกันตัวเอง และช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ให้ทำงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย

แต่อย่างไรก็ดี แม้ว่าคนไทยจะมีทั้งแอปไทยชนะและ แอปหมอชนะ เข้ามาช่วยแจ้งเตือนและดูแลจำกัดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 แล้ว การป้องกันตัวเองยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยการงดไปแหล่งชุมชนคนเยอะๆ เช่น ห้าง โรงหนัง ตลาดนัด เป็นต้น ควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน พกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ติดตัว และล้างมือให้สะอาดบ่อยๆ เพราะแม้จะมีแอปดีเป็นตัวช่วยให้เรามากแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่ป้องกันตัวเอง ก็สามารถรับเชื้อโควิด-19 ได้เช่นกัน

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments