asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home ท่องเที่ยว Unseen ทีเดียวในไทย ดูวาฬบางตะบูน ใกล้จนเซลฟี่ได้

Unseen ทีเดียวในไทย ดูวาฬบางตะบูน ใกล้จนเซลฟี่ได้

             อ่าวบางตะบูน ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เป็นจุดที่แม่น้ำบางตะบูนหรือคลองบางตะบูนนั้น แยกออกจากแม่น้ำเพชรบุรีและไหลออกสู่ทะเลและเป็นแหล่งประมงพื้นบ้านของชาวบ้านบางตะบูนอีกด้วยชาวบ้านของหมู่บ้านนี้มีการจัดตั้ง กลุ่มคนรักษ์บางตะบูน เพื่อดูแลรักษาป่าทำให้ป่ามีพืชพรรณไม้ชายเลนขึ้นอย่างหนาแน่น ไม่ว่าจะเป็น โกงกาง แสม ลำพู ลำแพน ตะบูน ตะบัน เป็นต้น

            ที่อ่าวบางตะบูนแห่งนี้นอกจากเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาชมวาฬแล้วนั้นก็จะมีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวอื่นๆให้ได้ชมด้วย เช่น วิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่ง ไม่ว่าจะเป็น การทำคอกหอยแครง การเก็บหอย 
ไฮไลท์ที่สำคัญคือ กระท่อมเล็กๆ ที่อยู่กลางน้ำสร้างขึ้นเพื่อนอนเฝ้าหอย เรียกว่า กระเตง และจะได้ชมนกด้วยเพราะที่นี่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกหลายชนิดทีเดียว สำหรับใครที่ชื่นชอบการซื้อของฝาก ก็จะมีผลิตภัณฑ์แปรรูปของชาวบ้านทั้ง ปลากุเลาเค็ม กุ้งแห้ง ปลาเค็ม ไข่เค็ม ไว้ให้เราได้จับจ่ายกันด้วย

            วาฬบลูด้า เป็นวาฬขนาดใหญ่ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม จะพบกระจายพันธุ์ในท้องทะเลเขตอบอุ่นทั่วโลก ในประเทศไทยพบอาศัยอยู่ในอ่าวไทย สำหรับที่นี่ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับล่องเรือชมวาฬบรูด้า คือ เดือนกันยายน – พฤศจิกายนของทุกปี บางทีอาจจะได้ถึงกลางเดือนธันวาคม ที่วาฬบูรด้าจะวนกลับมาหากินแถวอ่างบางตะบูนและอยู่นานเกือบ 4 เดือน

            การมองหาวาฬในระยะไกลที่อ่าวกว้างใหญ่นั้นเป็นเรื่องยากมากแต่ก็มีทริคที่ทำให้เราหาวาฬได้ง่ายขึ้นคือการมองหากลุ่มนกนางนวลที่บินวนอยู่บนท้องฟ้า ถ้าเจอนกเราก็เจอวาฬ เพราะวาฬเป็นแหละอาหารชั้นดีนั่นเอง วาฬจะอ้าปากเพื่องับอาหารนกก็จะไปคอย แพลงตอน หรือ หมึก และปลาที่มีขนาดเล็ก ถ้าโชคดีเราอาจจะได้เห็นโลมาว่ายน้ำเล่นใกล้ๆเราด้วยก็ได้ ใครอยากดูวาฬใกล้ๆแบบนี้ มีบริษัททัวร์เพชรบุรี เปิดให้บริการด้วยเช่นกัน

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments