asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home ท่องเที่ยว 7 ที่เที่ยวไต้หวันน่าเที่ยว หลังหมด Covid-19

7 ที่เที่ยวไต้หวันน่าเที่ยว หลังหมด Covid-19

ที่เที่ยวไต้หวัน ตึกไทเป 101 (Taipei101)

ตึกไทเป 101 (Taipei101)

            ตึกที่สูงที่สุดของไต้หวันและยังสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลกอีกด้วย อาจจะดูเป็นแค่ตึกสูงที่ไม่มีอะไรแต่ถ้าหากได้ไป ต้องเชิญตัวเองขึ้นไปชั้นดาดฟ้าของตึกให้ได้ วิวเมืองไทเปจากมุมที่สูงที่สุด ได้มองเห็นผังเมืองที่อยู่เบื้องล่างเรา สวยคุ้มค่ากับการเดินทาง ไปอย่างแน่นอน

ที่เที่ยวไต้หวัน อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

            สร้างขึ้นมาเพื่อการรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก ผู้อันเป็นที่รัก ศรัทธา
และเทิดทูนของชาวไต้หวัน ความโอ่อ่าอลังกาลและการซ่อนความหมายต่างๆเกี่ยวกับอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก อยู่ในตัวอาคาร จำนวนขั้นบันไดที่สร้างตามอายุของเจียง ไคเชก แสดงถึงความจงรักและภักดีของชาวไต้หวันที่มีต่อผู้นำของพวกเขา

ที่เที่ยวไต้หวัน ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

            สุดยอด เที่ยวไต้หวัน ไต้หวันอีกแห่งหนึ่งคือ ทะเลสาบน้ำจืดที่สวยที่สุดของไต้หวัน นอกจากธรรมชาติทั้งทะเลสาบและต้นไม้เขียวชะอุ่มรอบบริเวณแล้วก็ยังมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้นักเดินทางได้ทำด้วย ทั้งปั่นจักรยานชมทะเลสาบ ใครที่ชอบถ่ายรูปก็มีมุมสวยๆให้ได้กดชัตเตอร์รัวๆได้เลย จุดสุดท้าย Xianshan Visitor Center ที่นี่เหมือนจุดแวะพัก มีห้องน้ำ มีคาเฟ่ มีพิพิธภัณฑ์เล็กๆ มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะอยู่ จะมีมุมที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปสะท้อนบนผิวน้ำ ตัวสถาปัตยกรรมก็ดีงาม ใครชอบถ่าย Landscape ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด และสุดท้ายขาดไม่ได้สำหรับที่พึ่งพาทางใจอย่างการไหว้พระ ขอพร ขอคู่ ขอให้การเงิน การงานมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา

ที่เที่ยวไต้หวัน เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้ (Ciji Temple)

            หมู่บ้านโบราณที่ยังโบราณตามชื่อ ตึกรามบ้านช่องยังคงเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมเอาไว้ เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา สองข้างทางเดินในหมู่บ้านเต็มไปด้วยอาหารและขนมท้องถิ่นขึ้นชื่อของหมู่บ้านนี้ ริมสองข้างทางตกแต่งด้วยโป๊ะสีแดงแบบจีน ตลอดทั้งเส้นทาง เมื่อมองภาพรวมดูเป็นภาพที่สวยงาน ตราตรึง อย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งในที่เที่ยวไต้หวัน ที่ใครมาไต้หวันต้องมาเยือน

ที่เที่ยวไต้หวัน เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้ (Ciji Temple)

เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้ (Ciji Temple)

เจดีย์มังกรและเจดีย์เสือ หรือเรียกตามชื่อจีนว่า เจดีย์หลงหู เป็นที่เที่ยวไต้หวัน อีกแห่งที่มีความสวยงามมาก ที่นี่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพเซิงต้าตี้ที่เป็นเทพแห่งการรักษา มีลักษณะเป็นเจดีย์สูง 7 ชั้นสร้างคู่กัน เป็นเจดีย์เสือและเจดีย์เสือ ในสระบัวขนาดใหญ่  เชื่อกันว่าถ้าเดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือจะเป็นการขจัดปัดเป่าเอาสิ่งไม่ดีออกจากตัว ด้านในจะมีโถงบันไดสำหรับขึ้นและลงระหว่างทางมีรูปปั้นและภาพวาดเรื่องราวต่างๆตามความเชื่อของลัทธิเต๋า เช่น นรก สวรรค์  เมื่อเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุดจะได้ชมวิวสระบัวที่สวยงามมาก

ที่เที่ยวไต้หวัน ย่านซีเหมินติง

ย่านซีเหมินติง

            ได้ฉายาว่า ฮาราจูกุ ไทเป  เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นสายแฟ ถือเป็นแหล่งกำเนิดของแฟชั่นของหนุ่มสาวชาวไต้หวัน และเป็นหนึ่งใน landmark สำคัญของเมืองไทเปด้วย
มีทั้งห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ร้านคาราโอเกะ จนปัจจบุันที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ ร้านขนม ต่างๆมาเปิดกันมากมาย มีสินค้าหลากหลายแบบ หลากหลายประเภทโดยเฉพาะแฟชั่นจากญี่ปุ่น มีตรอก ซอกซอยเยอะแยะให้เดินเล่นไปได้เรื่อยๆ เพลินๆ

ที่เที่ยวไต้หวัน หมู่บ้านสายรุ้ง

หมู่บ้านสายรุ้ง

เป็นหมู่บ้านเก่าของทหารผ่านศึกในยุคสงครามกลางเมืองของจีนที่ลี้ภัยมาอยู่กันที่ไต้หวันตอนแรกก็เกือบจะถูกรื้อทิ้งละ แต่ได้มีทหารเก่าชื่อ อากงฝู เป็นคนวาดรูปและลวดลายต่างๆ ทั้งหมดลงบนผนังเป็นการส่งท้ายก่อนที่จะจากไป เมื่อมีนักศึกษามาที่หมู่บ้าน ก็มีการบอกต่อไป จนกลายเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงและกลายเป็นกระแสขึ้นมา และมีการประกาศจากทางรัฐบาลให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments