asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home สาระน่ารู้ 7 วิธีแก้ปากเหม็น เห็นผลทันทีที่ทำตาม !!

7 วิธีแก้ปากเหม็น เห็นผลทันทีที่ทำตาม !!

ว่าด้วยเรื่องกลิ่นปาก ใครที่มีกลิ่นปากนี่เป็นปัญหาระดับชาติเลยทีเดียว ไม่ต้องยื่นหน้าเข้าใกล้ แค่พูดปกติกลิ่นก็กระทบจมูกของคู่สนทนาแล้ว และหลายครั้งที่ทำให้เค้าต้องเบื่อนหน้าหนี เพราะทนกลิ่นไม่ไหว ใครที่มีกลิ่นปากเหม็น จะเสียบุคลิกทันที พลอยทำให้เสียโอกาสอะไรหลายอย่าง เช่น การเจรจาเรื่องงาน หรือคุยนัดสำคัญ ทั้ง ๆ ที่เรื่องที่เราต้องการจะสื่อสารมันเรื่องใหญ่ แต่กลิ่นปากดันมาเป็นอุปสรรคซะนี่ แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจกันไปก่อน มาดูวิธีแก้ปากเหม็น ที่เห็นผลทันที ชัวร์แน่นอน มาดูกันเลยจ๊ะ

สาเหตุของกลิ่นปาก

สาเหตุของกลิ่นปาก

            ก่อนจะมาดูวิธีแก้ปากเหม็น เรามารู้ถึงสาเหตุของการมีกลิ่นปากกันก่อนดีกว่า ลมหายใจไม่สดชื่นมีสาเหตุอยู่ 2 หลักคือ กลิ่นที่เกิดจากภายในช่องปาก และกลิ่นที่เกิดจากภายนอกช่องปาก

                กลิ่นที่เกิดจากภายในช่องปาก มักมีสาเหตุมาจากการมีแผลในช่องปาก การไม่รักษาความสะอาดในช่องปาก ดื่มน้ำน้อย และลำไส้อุดหนุน ไม่ขับถ่ายปกติ กลิ่นปากเหม็น จากสาเหตุนี้จะมีกลิ่นแรงมาก

                กลิ่นที่เกิดจากภายนอกช่องปาก เกิดจากการทานอาหารที่มีกลิ่นแรง หรือการสูบบุหรี่ หรือติดนิสัยหลังรับประทานอาหาร ไม่ทำความสะอาดทันที ทำให้มีเศษอาหารติดค้างบ่มกับน้ำลาย ทำให้มีกลิ่นปาก

วิธีแก้ปากเหม็นให้หายขาด

7 วิธีแก้ปากเหม็นให้หายขาด

                1. ดูแลความสะอาดในช่องปาก

                    – หลังรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง หรือมีการเคี้ยวหนัก ย่อมมีเศษอาหารและกลิ่นหมักหมมอยู่ในช่องปาก ให้หมั่นแปรงฟันทุกครั้ง

    – เลือกใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟูลออไรด์ ที่มีส่วนผสมในการจัดการแบคทีเรียและดูแลเหงือก เพราะถ้าหากเหงือกอักเสบก็ทำให้ปากเหม็น ด้วย

    – ใช้ไหมขัดฟัน ขัดตามซอกฟันแต่ละซี่ อย่างน้อย 2 ครั้ง หลังแปรงฟันเสร็จในตอนเช้า และก่อนเข้านอน  

                2. ดื่มน้ำให้เยอะขึ้น

                     ฝึกการดื่มน้ำให้ติดเป็นนิสัย วันละ 8-10 แก้ว เพราะถ้าในช่องปากแห้ง แบคทีเรียจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้กลิ่นปากแรงกว่าเดิม

                3. ทานอาหารที่มีกากใย

                    กากใยมีสารอาหารและวิตามินซ่อนอยู่ สามารถลดกลิ่นปากและกำจัดเชื้อแบคทีเรีย

                4. อมน้ำเกลือบ้วนปาก

                    การแก้ปากเหม็น ด้วยวิธีอมน้ำเกลือบ้วนปาก นอกจากจะฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รักษาแผลในช่องปากแล้ว ในเกลือมีสรรพคุณที่ทำให้ปากสะอาดได้อย่างหมดจด รวดเร็ว วิธีนี้ใช้แทนเวลาฉุกเฉินไม่สามารถแปรงฟันได้ด้วย

                5. ใช้น้ำมันมะพร้าวบ้วนปาก

                    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นพระเอกในการกำจัดแบคทีเรียในปากได้เป็นอย่างดี และช่วยลดกลิ่นปาก ยังทำให้ฟันดูสะอาดขาวขึ้นด้วย

                6. ดื่มไวน์แดง วันละ 1 แก้ว

                    นอกจากจะได้สารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ไวน์แดงช่วยลดการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

                7. ดีท๊อกซ์ลำไส้

                    หนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นปาก คือมีเชื้อแบคทีเรียตกค้างในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก การอุดตัน ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ และขับถ่ายไม่เป็นปกติ แก้ปากเหม็น ด้วยการดีท๊อกซ์ลำไส้ เป็นวิธีที่เหมือนการรีเซ็ตระบบใหม่ของร่างกาย เพราะหากปล่อยให้ของเสียคงค้างในลำไส้เล็กเป็นเวลานาน ไม่มีการกำจัดให้ออกจากร่างกาย ทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ได้ หลายคนสงสัยว่าการทำดีท๊อกซ์จะต้องมีขั้นตอนยุ่งยาก และทำอย่างไรบ้าง เรามีผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% อย่าง Fos Detox ช่วยในการขับล้างสารพิษในลำไส้ ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและทำให้ขับถ่ายได้เป็นปกติ โดยอัตโนมัติทุกวัน โดยไม่ต้องมานั่งบังคับตัวเอง พอลำไส้เล็กสะอาด ระบบภายในร่างกายสะอาด ส่งผลให้กลิ่นปากที่เหม็น จนไม่กล้ายื่นหน้าไปคุยกับใคร ดีขึ้นทันที เพียงแค่การดีท๊อกซ์เท่านั้น

                และนี่ก็เป็นวิธีแก้ปากเหม็น ที่เรามาแนะนำให้ เป็นวิธีที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราเลย ไม่ต้องลงทุนไปหาแพทย์หรือน้อยเนื้อต่ำใจที่มีกลิ่นปาก ลองทำตามวิธีทั้ง 7 ข้อดู โดยเฉพาะการทำดีท๊อกซ์ในข้อสุดท้าย รับรองคุณจะแปลกใจกับกลิ่นปากที่สดชื่นขึ้น เปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ มั่นใจขึ้นอีกครั้ง

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments