asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home คอลลาเจน รวม 10 เรื่อง ของอาหารเสริมคอลลาเจน ที่คุณยังไม่รู้

รวม 10 เรื่อง ของอาหารเสริมคอลลาเจน ที่คุณยังไม่รู้

เชื่อว่าเมื่อแว๊บแรกที่ทุกคนได้ยินคำว่า “คอลลาเจน” ก็คงจะนึกถึงเรื่องความขาวใส และผิวเต่งตึงเป็นอันดับแรก และนี้แหล่ะก็เป็นจุดขายของการตลาด ที่บรรดาเหล่าธุรกิจผลิตอาหารเสริมหรือความงาม จะหยิบยก Collagen มาดึงดูดและสร้างความสนใจให้ลูกค้ามากขึ้น สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากผิวสวยด้วย Collagen หรือยังมีข้อสงสัยใน คอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง คุณประโยชน์ วิธีการรับประทาน ช่วงเวลาไหนดีที่สุด  วันนี้เราจะรวบรวม 10 เรื่องน่ารู้ที่คุณยังไม่รู้ ของสารที่ย่อยมาจากโปรตีนตัวนี้กัน มาดูซิ ว่ามีอะไรบ้าง

Collagen ทำมาจากอะไร

                1. Collagen ทำมาจากอะไร ?

                    คอลลาเจน คือ โปรตีนประเภทหนึ่ง ที่ได้มาจากกรดอมิโนรวมตัวกัน โดยมาจากไขข้อกระดูกของสัตว์ แต่สำหรับในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปัจจุบันได้นำโปรตีนมาย่อยสลายและสกัดเป็นคอลลาเจน ด้วยเหตุผลก็เพราะว่าจะมีความบริสุทธิ์กว่า และไม่มีกลิ่นคาว

                2. Collagen ที่มาจากไขกระดูกของวัวหรือหมู ทานได้จริงหรือ ?

                    ส่วนใหญ่ Collagen ที่สกัดได้จากวัวหรือหมูนั้น จะนำมาเป็นส่วนผสมผลิตภัณฑ์ทางเวชสำอางกันซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการต่อต้านริ้วรอย และแม้จะเป็นการใช้ภายนอกไม่ได้ผ่านการรับประทานเหมือนกับที่ได้จากปลาทะเลน้ำลึก แต่ก็อาจจะมีผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นในบางคนที่มีอาการแพ้เครื่องสำอาง ผลวิจัยได้ทำการทดลองแล้วว่า Collagen ที่ได้จากหมู แทบจะไม่พบผู้ใช้คนไหนมีอาการแพ้เลย ซึ่งแตกต่างกับวัวที่อาจพบเจอในบางเคส               

                3. ทานแล้วได้ผลจริงมั้ย?

                    ได้ผลจริงแน่นอน เมื่อมีการทานอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ตรงเวลา ควบคู่กับการดูแลสุขภาพให้ดีด้วย

คอลลาเจน ช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริงหรอ

                4. คอลลาเจน ช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริงหรอ ?

                     คุณสมบัติของคอลลาเจน ช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื่น เต่งตึง ลดเลือนริ้วรอย ผิวไม่แห้งกร้าน ลดการเกิดเมลานินบนสีผิว เมื่อผิวมีความสมดุลมีสุขภาพดี เลือดไหลเวียนอย่างปกติ ผิวย่อมมีออร่าขึ้นมา เรียกว่าน่าจะเป็นผลที่ได้หลังจากที่ผิวมีความแข็งแรงจากการทานได้สักระยะหนึ่งก่อน

                5. ทานตอนไหนดีที่สุด

                     จากผลการวิจัย ร่างกายของเราจะดูดซึม Collagen ได้ดีที่สุด ในเวลาที่ท้องว่าง ซึ่งควรจะเป็นเวลาก่อนนอนดีที่สุด เพราะเป็นเวลาที่ร่างกายได้พักผ่อน Collagen จะได้ไปซ่อมแซมและดูแลร่างกายได้อย่างเต็มที่

                6. ทานเยอะเสี่ยงเป็นมะเร็งใช่หรือไม่ ?

                    ไม่จริง เพราะ Collagen ไม่ใช่สารอาหารที่ตกค้างในร่างกาย และประโยชน์ของ Collagen กับมะเร็ง คือ จะไปช่วยล้อมมะเร็งไม่ได้ลุกลาม และยังรักษาบาดแผลจากการทำคีโมอีกด้วย

                7. ต้องทานปริมาณเท่าไรดีต่อหนึ่งวัน

                     ควรทาน Collagen เพียง 5,000 – 7,000 มิลลิกรัมต่อวัน หากสูงกว่านั้นก็ต้องไม่เกิน 10,000 มิลลิกรัม ไม่ว่าจะเพศไหนวัยไหน ใช้หลักการนี้เท่ากันทุกคน เพราะหากฝืนทานมากกว่าที่กำหนดไว้ ร่างกายจะขับออกมาทางปัสสาวะแทน

                8. Collagen แบบไหนดีที่สุด

                    ปัจจุบันมี Collagen หลากหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นแบบขบเคี้ยวทานง่ายเหมือนขนม แบบเจลลี่ แบบชง แบบดื่ม และแบบเม็ด จริง ๆ ก็ได้ผลเท่ากันแต่อยู่ที่ปริมาณที่บรรจุ กับช่วงเวลาทานที่ร่างกายเราจะดูดซึมได้มากน้อยแค่ไหนมากกว่า

ผู้สูงอายุทาน Collagen แล้วอาการปวดข้อเข่าเสื่อม ดีขึ้นจริงหรือ

                9. ผู้สูงอายุทาน Collagen แล้วอาการปวดข้อเข่าเสื่อม ดีขึ้นจริงหรือ ?

                    ผลลัพธ์นี้ ได้มีการทดลองจากสาขาวิชาการแพทย์ของประเทศเยอรมัน แล้วว่าได้ผลจริง มีผลการวิจัยและทำการทดสอบ ให้ผู้สูงอายุจำนวน 2,000 คน ทานคอลลาเจน ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 เดือน อาการปวดไขข้อกระดูกเมื่อลุกนั่ง หรือยกของหนัก มีอาการบรรเทาขึ้นมาก มีความคล่องตัว และดูมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

                10. ใคร ที่ห้ามทานคอลลาเจน

                      คือ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ผู้ที่มีโรคประจำตัว ผู้ที่กำลังอยู่ระหว่างเตรียมการผ่าตัดและหลังผ่าตัดแล้ว  และเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี

                สรุปแล้ว คอลลาเจน มีประโยชน์ต่อร่างกายเรามากจริง ๆ ทั้งในเรื่องการบำรุงแปลงโฉมเรื่องความสวยงาม และการรักษาเกี่ยวกับโรคกระดูก สำหรับการอยากจะให้ Collagen เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและรวดเร็วนั้น  ต้องควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ ทั้งในเรื่องการทานอาหาร การพักผ่อน และการออกกำลังกายด้วย

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments