asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home Detox การทำดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ทำแล้วช่วยอะไรได้บ้าง

การทำดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ทำแล้วช่วยอะไรได้บ้าง

เมื่อพูดถึงการทำดีท็อกซ์ หลายคนคงจะคิดว่าเป็นศาสตร์สมัยใหม่ ที่เพิ่งเริ่มมีมาสิบกว่าปีนี้เอง แต่ความจริงแล้วการ   ดีท็อกซ์หรืออีกชื่อหนึ่งคือการสวนล้างลำไส้มีมาตั้งแต่โบราณแล้ว ดีท็อกซ์เป็นการขับสารพิษและของเสียที่คั่งค้างออกจากร่างกาย สาเหตุจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป แล้วยิ่งหากทานอาหารที่ไม่ค่อยมีกากใย ทานเนื้อสัตว์ อาหารขยะ มากกว่าทานผักและผลไม้ ก็จะมีอาการท้องอืด ระบบการขับถ่ายไม่เป็นปกติ ขับถ่ายยาก  ผิวพรรณไม่สดใส แล้วการทำดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? มีประโยชน์อื่น ๆ อะไรอีกบ้าง ตามมาทางนี้ค่ะ

ประเภทของ Detox ดีท็อกซ์

ประเภทของ Detox


Detox หรือการขับสารพิษออกจากร่างกาย ตามหลักการจะมีอยู่ด้วยกัน 3 วิธี คือ

                การดีท็อกซ์ด้วยการกิน

            วิธีนี้จะเป็นการทานอาหารที่สดใหม่ เน้นกากใยอาหารสูง อย่างผักและผลไม้ และเป็นอาหารที่ไม่ผ่านการแปรรูปหรือปรุงแต่งใด ๆ เพราะอาหารที่สดใหม่หรือออแกนิค จะไปช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย เร่งสารพิษให้ขับออกจากร่างกายได้รวดเร็วและหมดจด เป็นการเคลียร์พื้นที่เพื่อรับสารอาหารที่ดี

                การดีท็อกซ์ด้วยการอดอาหาร

            ดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ทำเองยากรึเปล่า ? บอกเลยว่าไม่ยาก และถ้ากำลังอยากจะควบคุมอาหารหรือน้ำหนักอยู่ ก็ให้ลองวิธีอดอาหารนี้เลย ใช้เวลาแค่ 1 – 2 วัน โดยการทานน้ำเปล่า น้ำผัก น้ำผลไม้ เป็นการพักระบบย่อยอาหาร เพื่อรอกำจัดของเสียออกจากร่างกาย และไม่ต้องห่วงกลัวว่าจะเป็นโรคกระเพาะนะ เพราะโรคกระเพาะไม่ได้เกิดจากการอดอาหาร แต่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในกระเพาะอาหารต่างหากละ

                การดีท็อกซ์ด้วยการสวนลำไส้

            วิธีนี้จะทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น อย่างในโรงพยาบาลหรือคลินิก เพราะเป็นการสอดเครื่องมือสวนเข้าไปในรูทวารหนัก เพื่อให้ของเสียออกมาอย่างรวดเร็ว สะอาดเหมือนล้างท่อ และแก้ปัญหาให้กับผู้ที่มีอาการท้องผูกเรื้อรัง

ประโยชน์ของ Detox ดีท็อกซ์

ประโยชน์ของ Detox

            และนี้ก็เป็นประโยชน์ของคำถามที่ว่าดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย? มาอ่านกันแต่ละข้อว่าการทำ Detox ร่างกายเราจะเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง

                1. ช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กให้สะอาด ขับของเสียออกจากร่างกาย

                2. เมื่อของเสียออกจากร่างกาย ระบบร่างกายได้กลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง เหมือนการรีเซ็ตโปรแกรมใหม่

                3. สำหรับคนที่ปัญหาเรื่องกลิ่นปากเหม็น ขาดความมั่นใจ การทำดีท็อกซ์ จะทำให้คุณลาขาดจากกลิ่นปากเหม็นไปในทันที

                4. ดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ดีสิ !! เพราะการทำดีท็อกซ์ทำให้ร่างกายสดใหม่ ผิวพรรณจึงดูสดใสขึ้นแบบคนสุขภาพดี ไม่ดูขาวซีด แต่เป็นผิวขาวใส อมชมพู เพราะระบบเลือดในร่างกายไหลเวียนดีขึ้นนั่นเอง

                5. ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกาย ให้มีรูปร่างกระชับขึ้น ป๊อปปูล่าร์กว่าเดิมแน่นอน

                6. หลังจากที่ร่างกายได้รับการดีท็อกซ์ไปแล้ว จะรู้สึกเบาตัว คล่องตัว สดชื่น กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น เพราะเราได้กำจัดเจ้าแบคทีเรียออกไปจากร่างกายแล้วนั่นเอง

                ดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? แน่นอนสิว่าต้องดี แต่การ Detox ด้วยการทานอาหาร อดอาหาร หรือการสวนล้างลำไส้นั้น ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน คือจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำและเกลือแร่ไปในปริมาณมากอย่างรวดเร็ว เกิดความดันต่ำ หน้ามืด อีกอย่างการกำจัดแบคทีเรียให้ออกไปในครั้งเดียว มันเป็นการเอาแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกายออกไปด้วย

ปัจจุบันคนเราใช้ชีวิตแบบเร่งด่วน และต้องการพลังงานอยู่ตลอดเวลา การจะมานั่งเลือกจำกัดอาหาร อดอาหาร หรือสวนล้างลำไส้ คงจะไม่สะดวกมากนัก การเลือกทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า อย่าง Fos Detox ล้างลำไส้ ล้างสารพิษ ผลิตภัณฑ์จากประเทศเบลเยี่ยม สกัดจากธรรมชาติ 100% ใครที่มีปัญหาท้องผูกถ่ายไม่เป็นเวลา ผายลมทีกลิ่นเหม็นแปลกกว่าชาวบ้าน Fos Detox เอาอยู่ แถมยังช่วยเรื่องผิวพรรณสุขภาพดีขึ้น ไร้กลิ่นตัว รูปร่างกระชับ ระดับไขมันในเลือดลดลง และสุดท้ายนี้ หากใครยังดีคำถามที่ว่าดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ยืนยันอีกเสียงว่า ดีจริงพร้อมยกนิ้วให้เลย หรือสำหรับใครที่สนใจอยากสร้างแบรนด์และต้องการจ้างโรงงานรับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments