asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home ท่องเที่ยว 10 แลนด์มาร์ค ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2020

10 แลนด์มาร์ค ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2020

อากาศเริ่มเย็นแล้วเชื่อว่า ปีนี้หลายคนคงมีแพลนมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ไปเที่ยวเชียงใหม่กันอย่างแน่นอนวันนี้เรามีที่เที่ยวห้ามพลาดของจังหวัดเชียงใหม่มาแนะนำ

พระธาตุดอยสุเทพ ที่เที่ยวเชียงใหม่

1. พระธาตุดอยสุเทพ

ที่แรก คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพนี้เป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร เป็นหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา มีเจดีย์ทรงเชียงแสน ใครที่มาเชียงใหม่ก็ต้องแวะมาสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ถ้าไม่ได้มาสักการะก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่ ประวัติของวัดพระธาตุดอยสุเทพนี้ไม่ธรรมดามีความพิเศษสมศักดิ์ศรีความเป็นแลนด์มาร์คของเชียงใหม่โดยกษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งอาณาจักรล้านนา ราชวงศ์มังราย พระองค์ทรงอธิษฐานให้ช้างมงคลเสี่ยงทายสถานที่ประดิษฐานพระธาตุที่พระองค์ได้ทรงเก็บไว้สักการบูชาส่วนพระองค์ถึง 13 ปี
พอช้างมงคลเดินมาถึงยอดดอยสุเทพ มันก็ร้องสามครั้ง พร้อมกับทำประทักษิณสามรอบ ไม่ต้องงงค่ะ ประทักษิณคือการเวียนขวา (โดยให้สิ่งที่เรานับถืออยู่ทางขวาของผู้เวียน) แล้วจากนั้นช้างจึงล้มลง หลังจากนั้นจึงอัญเชิญพระธาตุลงประดิษฐานไว้ จากนั้นถมด้วยหิน แล้วก่อพระเจดีย์สูง 5 วา ครอบบนนั้น ด้วยเหตุนี้จึงห้ามสวมรองเท้าในบริเวณพระธาตุ และห้ามผู้หญิงเข้าไปสักการะในบริเวณนั้นได้ ถือเป็นอีก 1 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ไปเชียงใหม่แล้วต้องไป

ประตูท่่าแพ ที่เที่ยวเชียงใหม่

2. ประตูท่าแพ

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ต่อมาคือ ประตูท่าแพหรือชื่อเดิม ประตูเชียงเรือก เป็นประตูทางทิศตะวันออก เป็น 1 ใน 5 ประตูเมืองชั้นในของเวียงเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นประตูเมืองเพียงแห่งเดียวที่มีบานประตู เป็นสถานที่ที่ทุกคนที่มาต้องแวะมาทำคอนเท้น มีฝูงนกพิราบเป็นพร้อพ หากไปยืนถ่ายรูปใส่ชุดพื้นเมืองก็จะกลายเป็นแม่สาวชิคแห่งเมืองวัฒนธรรมอย่างมากเลยทีเดียว และเมื่อถ่ายรูปเสร็จเราก็ยังสามารถเดินเล่นทะลุประตูท่าแพไปรับอากาศหนาวหาของกินอร่อยๆต่อได้ที่ถนนคนเดินท่าแพ รวมถึงเราสามารถไปนั่งดื่มเบาๆได้ด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็น สายชิลเสพวัฒนธรรมหรือสายกินชอบความอร่อย ประตูท่าแพก็จะตอบโจทย์คุณได้ทั้งหมด

ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่

3. ม่อนแจ่ม

เนตไอดอลคุณภาพอย่างคุณต้องไม่พลาดม่อนแจ่ม จุดเชคอินถ่ายรูปแล้วโก้เก๋แห่งโลกโซเชียลของคุณอย่างแน่นอน อากาศบริสุทธิ์และ อากาศที่เย็นสบายทั้งปีที่จะทำให้อาการหนื่อยล้าจากการทำงานหายไป
วิวดอยสีเขียวที่คุณจะต้องกรีดร้องในใจ ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ที่ไม่ว่ารสนิยมการท่องเที่ยวของคุณเป็นแบบไหน คุณก็สามารถมาที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่นี่ได้ เพราะเป็นที่ที่มีทั้งผู้คนที่เป็นเจ้าของพื้นที่จริงๆ  วิถีชีวิตของชาวเขาให้คุณได้สัมผัส และหากคุณรักสุขภาพก็มีอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบจากโครงการหลวง หากคุณรักสนุกก็ม่อนแจ่มก็มี … “ฟอร์มูล่าม้ง” ให้คุณได้เพลิดเพลินอีกด้วย เรียกได้ว่า แจ่มจริงๆ ตามชื่อเลยค่ะ

แกรนด์แคนยอน ที่เที่ยวเชียงใหม่

3. แกรนด์แคนยอน

เราคือแกรนด์ แคนยอน หางดงแห่งเวียงเชียงใหม่ ดินแดนต้องห้ามก่อนจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคประวัติความเป็นมาไม่ธรรมดาอีกเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ชอบมีนักท่องเที่ยว Adventure แอบเข้ามากระโดดน้ำเล่นอยู่บ่อยๆ แล้วดันมีคนเสียชีวิต เจ้าของจึงติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแต่ก็ยังคงมีคนแอบเข้ามา เจ้าของจึงเปลี่ยนสถานที่ต้องห้ามนี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เก็บค่าเข้าชม และ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่มีการจัดการด้านความปลอดภัยและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่นี่ ทั้งเสื้อชูชีพ เรือยางให้เช่า น่าจะถูกใจใครที่ชอบความ Extream

วัดพระสิงหวรมหาวิหาร ที่เที่ยวเชียงใหม่



4. วัดพระสิงหวรมหาวิหาร

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะเชิงประวัติศาสตร์จะไม่ผิดหวังกับวัดพระสิงห์
วัดพระสิงห์เป็นผลงานในสมัยของครูบาเจ้าศรีวิชัย พระสงฆ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อศาสนสถานหลายแห่งของภาคเหนือ  เมื่อเดินเข้าไปภายในวัดจะพบวิหารหลวงเป็นอย่างแรก ตัววิหารมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ผสมผสานระหว่างศิลปะรัตนโกสินทร์และศิลปะล้านนา สังเกตุได้จากหน้าบันของวิหารหลวง มีการประดับด้วยรูปนารายณ์ทรงครุฑล้อมรอบด้วยลายพันธุ์พฤกษา และที่น่าสนใจอีกอย่างคือมีการประดับตกแต่งหน้าบันด้วยการแทรกรูปเสือ สัญลักษณ์ประจำปีเกิดของครูบาเจ้าศรีวิชัยอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี วิหารลายคำ ที่อยู่เยื้องจากวิหารหลวง เป็นวิหารแบบดั้งเดิมของล้านนาที่หาดูได้ยากแล้วที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบ ที่เรียกกันว่าวิหารลายคำเพราะภายในวิหารทั้งหลังจะเต็มไปด้วย ลายคำ ลวดลายที่ประดับตกแต่งสิ่งของเครื่องใช้ อาคารสถานที่ด้วยทองคำเปลว มีลวดลายสีทองบนพื้นสีแดงหรือดำนั่นเอง ใครที่ชอบศิลปะที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์และศาศนาจะต้องชอบวัดนี้อย่างแน่นอน

ที่เที่ยวเชียงใหม่



5. บ้านป่าปงเปียง

นาขั้นบันได เหมาะกับคนที่ชอบความธรรมชาติ คุณและธรรมชาติจะสัมผัสกันและกันอย่างแนบสนิททีเดียว สามารถไปเที่ยวถ่ายรูป เชคอิน ได้ตลอดทั้งปีเพราะแต่ละช่วงเวลาที่ปลูกข้าว นาขั้นบันไดจะเปลี่ยนสีไป จะมีช่วงที่นาจะเป็นสีเขียว และช่วงที่นาจะเป็นสีทองและยังมีโฮมสเตย์ของชาวบ้านหลายหลังที่มีไว้รองรับอีกด้วย อาหารที่มีให้ก็จะเป็นอาหารพื้นเมืองที่เสิร์ฟในปิ่นโต เหมาะกับการสร้างคอนเท้นของเน็ตไอดอลคุณภาพมาก

 ดอยหลวงเชียงดาว ที่เที่ยวเชียงใหม่


6. ดอยหลวงเชียงดาว

สำหรับคุณคนที่ชอบการเดินทางไกลเพราะดอยหลวงเชียงดาวที่สวยงามต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อเพื่อไปให้ถึงความสวยงามนั้น การเดินทางที่ไปที่ดอยหลวงเชียงดาวแบบไม่เหนื่อยเกินไปควรมีเวลาอย่างน้อย  2 วัน ขึ้นไป เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างไกลแต่คุณจะได้พักผ่อนและได้สัมผัสความสงบจริง ๆ เนื่องจากดอยหลวงเชียงดาวนั้นจำกัดนักท่องเที่ยวให้เข้าได้ไม่เกิน 150 คน ต่อวัน เริ่มด้วยการติดต่อขออนุญาตเข้าเขตฯเชียงดาวล่วงหน้า อย่างน้อย 15 วัน โดยให้เขียนจดหมายที่แจ้งรายละเอียดต่อสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวและไปรับเอกสารอนุญาติในวันดินทาง การพยายามทั้งหมดนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ

บ้านแม่กำปอง ที่เที่ยวเชียงใหม่



7. บ้านแม่กำปอง

บ้านแม่กำปอง แหล่งยอดนิยมที่สุดตลอดกาลของวัยรุ่นยุคนี้ ถ้าคุณยังเป็นวัยรุ่นอยู่ คุณต้องเคยได้รับ
คำเชิญให้ไปที่บ้านแม่กำปองอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะจากเพื่อนในเฟสบุ้คหรือเพื่อนในชีวิตจริงของคุณก็ตาม
ความเก๋ชิคของหมู่บ้านแม่กำปองคือบ้านเรือนที่ยังคงอยู่ และวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนในท้องถิ่นที่อยู่กันมากว่า
ร้อยปีที่นี่ได้รับเสียงยืนยันจากหลายแหล่งว่ามาครั้งเดียวก็คงไม่พอ เคยมาแล้วก็มาได้อีก ไม่มีเบื่อ เพราะความธรรมดาที่เป็นเสน่ห์ของบ้านกำปองนั้นเกินห้ามใจ คุณจะตกหลุมรักบ้านแม่กำปองอย่างแน่นอน

ไร่สตรอเบอร์รี่ ที่เที่ยวเชียงใหม่



8. ไร่สตรอเบอร์รี่

             อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ จะเรียกได้ว่าเป็นเมืองสตอรเบอรี่ของไทยก็คงจะไม่ผิดเพราะที่
สะเมิงมีไร่สตรอเบอรี่หลายแห่งมาก วันที่จะขอยกไร่นภ ภูผา สวนสตรอเบอรี่ที่เป็นฉากในการถ่ายทำละคร
เรื่องกลรักสตรอว์เบอร์รี่ ที่อันโกะและด้อกเตอร์แสนไปสวีทกัน เราจะได้เดินเก็บสตรอเบอรี่สดๆกินจากต้นและบรรยากาศสุดโรแมนติก อาจทำให้เราเคลิ้มจากเพื่อนกลายเป็นแฟน จากแฟนกลายเป็นภรรยาได้เลยค่ะ

ฮิโนกิไทยแลนด์ ที่เที่ยวเชียงใหม่



9. ฮิโนกิไทยแลนด์

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิบรรยากาศแบบญี่ปุ่นจำลองมาไว้ที่เชียงใหม่แห่งแรกและแห่งเดียว เราไม่จำเป็นต้องเก็บเงินไปญี่ปุ่นนานๆอีกต่อไป เรามีญี่ปุ่นของเราเองแล้วที่เชียงใหม่ เราไม่ต้องกลัววว่าจะเบื่อเพราะฮิโนกิแลนด์ มีพื้นที่กว่า 83 ไร่ มีทั้งเสาแดงโทริอิเหมือนที่วัดฟูชิมิอินาริที่เกียวโต  โคมแดงขนาดยักษ์แบบวัดอาซากุสะที่โตเกียว โอบล้อมด้วยวิวภูเขาและธรรมชาติ คุณจะเพลิดเพลินกับการเดินชมและถ่ายรูปไปด้วยอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่สนใจที่จะไปเที่ยวเชียงใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปยังไง กลัวลำบาก แนะนำลองติดต่อบริษัททัวร์ ที่รับจัดทัวร์เชียงใหม่ ดูนะคะ มีบริการหลายบริษัท ที่มีโปรแกรมน่าสนใจ

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments