asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home ไลฟ์สไตล์ สายมูห้ามพลาด 10 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วปัง รับทรัพย์ทั้งปี

สายมูห้ามพลาด 10 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วปัง รับทรัพย์ทั้งปี

          ในยุคนี้ สายมูกำลังมาแรง หากใครที่กำลังจะเริ่มเข้าวงการสายมูแบบเบื้องต้นก่อน แนะนำให้ลองหา ต้นไม้มงคล มาปลูกเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองกัน ซึ่งมีต้นไม้หลายชนิดมาก ๆ และวันนี้ทางเราก็มี ลิสต์ต้นไม้มงคล มาแจกให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนกัน ลองเลือกดูตามความเชื่อของแต่ละบุคคลได้เลย

แนะนำต้นไม้มงคลยอดฮิต

โป๊ยเซียน

โป๊ยเซียน

          ไม้ดอกมงคล ยอดฮิต ที่มักจะวางอยู่ตามหน้าบ้าน ลักษณะใบสีเขียว มีหนามตามลำต้น ดอกไม้สีสดตามสายพันธุ์ มีทั้ง สีแดง สีชมพู สีขาว อีกมากมาย มักออกดอกเป็นกลุ่ม ๆ แต่คนทั่วไปมักจะนิยม ต้นโป๊ยเซียนสีแดง กับ ต้นโป๊ยเซียนสีชมพู เป็นส่วนใหญ่ หาซื้อได้ง่าย และราคาไม่แรงอีกด้วย ช่วยเสริมเรื่องการเงิน ปลูกแล้วจะให้โชค ให้ทรัพย์ ให้ลาภลอย แก่บ้านนั้น ๆ นั่นเอง

กุหลาบ

กุหลาบ

          ไม้ดอกมงคล ที่เชื่อว่าต้องมีเกือบทุกบ้าน ดอกกุหลาบ มีหลายสี ทั้ง สีแดง สีเหลือง สีชมพู สีขาว นอกจากจะนิยมใช้ในช่อดอกไม้ เพื่อแสดงความรักแล้ว ยังช่วยเสริมสเน่ห์ให้แก่คนปลูกอีกด้วย มีคนรัก คนเมตตา คนเอ็นดู เรียกได้ว่าช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ตัวเราเลยก็ว่าได้

มะลิ

มะลิ

          อีกไม้ดอกมงคลที่มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย และโตไว นอกจากจะนิยมมาร้อยมาลัยไหว้พระแล้ว ยังปลูกเพิ่มเสริมดวงเรื่องความรักอีกด้วย เป็นตัวแทนของความรักที่แสนบริสุทธิ์เหมือนกับสีขาวของดอกมะลิ ช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน ส่งเสริมให้คนในบ้านรักและคิดถึงกัน

ดอกเข็ม

ดอกเข็ม

          เรามักจะเห็นดอกเข็มตามรั้วบ้าน สารภาพมาซะดี ๆ ว่าตอนเด็กเคยแอบกินน้ำหวานในดอกเข็มกันใช่ไหมล่ะ นอกจากจะเป็นไม้ดอกที่นิยมนำมาไหว้ครูกันแล้ว ยังช่วยเสริมดวงเรื่องการงานอีกด้วย ให้สมองคิดอ่านเฉียบแหลม มีความคิดที่ปราดเปรื่อง ให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าได้ไกล

ดาวเรือง

ดาวเรือง

          ต้นไม้อีกหนึ่งต้นที่ปลูกง่าย ดูแลง่าย ออกดอกตลอดทั้งปี เป็นไม้ล้มลุก ที่มีความสูงไม่มาก มักปลูกตามกระถางและตามแนวรั้วบ้าน ถือเป็นอีกไม้ดอกมงคล ที่หลายคนมักนำมาทำเป็นพวงมาลัยไหวพระ หากใครปลูก ต้นดาวเรือง ไว้ที่บ้าน เชื่อกันว่า ช่วยเสริมสิริมงคล ให้เรามีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีความเจริญรุ่งเรือง เหมือนดั่งสีเหลืองอร่ามแบบดอกดาวเรืองนั่นเอง

พลูด่าง

พลูด่าง

          ไม้ใบที่เลี้ยงง่าย มีหลายสายพันธุ์ สามารถปลูกได้หลายแบบ ทั้งแบบตั้งโต๊ะ แบบแขวน หรือ ปลูกแบบน้ำ ก็ได้เหมือนกัน ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการงาน เป็น ไม้มงคล ที่ชาวมนุษย์เงินเดือนมักนำมาปลูกไว้ที่โต๊ะทำงาน นอกจากจะส่งเสริมการงานให้ราบรื่นแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศในออฟฟิศได้อีกด้วย

กวักมรกต

กวักมรกต

          ไม้ประดับฟอกอากาศยอดนิยม ที่มักจะปลูกในบ้านกับในออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ ลำต้นขนาดกลาง เลี้ยงง่าย ช่วยเสริมเรื่องการงาน ให้มั่นคงมากขึ้น ก้าวหน้าในตำแหน่งและหน้าที่ ถือเป็นอีกไม้มงคลที่แนะนำ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าในลำต้นนั้นมีใบกวักมรกต 21 ใบ เชื่อกันว่าจะมอบโชคลาภอีกด้วยนะเออ

ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกร

          ยังคงอยู่กับ ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ยังคงเป็นไม้มงคลอีกต่างหาก ไม้ใบอย่างลิ้นมังกรนั้น มีขอบสีเหลืองตามกรอบใบ ปลายใบแหลม สามารถปลูกในที่ร่มได้ นิยมปลูกในบ้านและวางตั้งโต๊ะทำงาน มีความเชื่อกันว่า ต้นลิ้นมังกร จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป และยังป้องกันสิ่งไม่ดีอีกด้วย ใครสายเน้นแคล้วคลาดปลอดภัย ไม่ควรพลาดนะบอกเลย

กระบองเพชร

กระบองเพชร

          มาเอาใจสายมินิมอลกันบ้างดีกว่า ต้นกระบองเพชร ดูแลง่าย และยังเสริมดวงแบบปัง ๆ อีกด้วย ทางด้านการงาน จะช่วยให้ก้าวหน้าได้เร็ว เลื่อนตำแหน่งได้ไว ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเรายิ่ง ปลูกต้นกระบองเพชร ให้มีดอกเมื่อไหร่ จะช่วยเรียกทรัพย์ ให้โชคลาภกับคนที่ปลูกอีกด้วย

ไผ่กวนอิม

ไผ่กวนอิม

          ต้นไม้มงคล ที่เลื่องชื่อลือชา ของสาวกมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย ที่มักจะหามาปลูกไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือนำมาเป็นไม้ประดับวางตามมุมห้อง ดูแลง่ายไม่แพ้กับต้นอื่น ๆ มีหลายสายพันธุ์ ว่ากันว่าใครที่ปลูก ต้นไผ่กวนอิม จะมีโชคเรื่องการเงิน เสริมโชค เสริมลาภ ให้ร่ำรวยเงินทอง อยู่ดีกินดี

          เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ไม้มงคล หวังว่าจะถูกใจหลาย ๆ คนที่กำลังมองหา ต้นไม้สายมู มาปลูกกันนะ หากใครชื่นชอบบทความแนวนี้ สามารถกดแชร์ไปฝากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ได้ตามอัธยาศัย เป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้กับคนเขียนด้วยนะ ไว้เจอกันบทความหน้า ฝากติดตามกันด้วยนะ บ๊ายบาย

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments