asd
Saturday, July 27, 2024
No menu items!
Home Uncategorized เคล็ดลับ ถ่ายภาพสินค้ายังไงให้ปัง โดยผู้เชี่ยวชาญจากโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอาง

เคล็ดลับ ถ่ายภาพสินค้ายังไงให้ปัง โดยผู้เชี่ยวชาญจากโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอาง

       หลายคนอาจไม่รู้ว่า เคล็ดลับที่สำคัญต่อการทำธุรกิจเครื่องสำอาง ที่ไม่เคยมีใครบอกคุณ คือ การถ่ายภาพสินค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการขายสินค้าเลยก็ได้ เพราะการถ่ายภาพ เปรียบเสมือนการพรีเซนต์สินค้า แม้เครื่องสำอางที่เราสั่งผลิตมาจากโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอาง จะสวยแค่ไหน แต่ถ้าเราถ่ายภาพสื่อออกมาไม่ดี ก็มีโอกาสที่ยอดขายของเราจะลดลงได้เช่นกัน ฉะนั้น ภาพสินค้า เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง ถ้าอยากให้แบรนด์เครื่องสำอางของคุณดูน่าสนใจ น่าซื้อไปลองใช้ เราต้องถ่ายภาพออกมาให้ดูมีมิติ ดึงดูดสายตา และเงินในกระเป๋าของผู้บริโภคให้ได้

ภาพถ่ายเครื่องสำอางที่ดี ต้องสื่อถึงอะไรบ้าง

ภาพลักษณ์ของแบรนด์
       ในขณะที่เรากำลังเริ่ม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง อยู่นั้น เรามักจะมีคอนเซปในใจเสมอว่า เราอยากให้แบรนด์มีภาพลักษณ์แบบไหน เช่น อยากให้แบรนด์มีภาพลักษณ์สไตล์มินิมอล คลีน สะอาด เราก็จะติดต่อโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอาง เพื่อให้เขาผลิตเครื่องสำอาง โดยให้ตัวแพ็กเกจเน้นโทนสีขาวเป็นหลัก เมื่อเราได้สินค้ามาแล้ว เราก็สามารถนำมาถ่ายภาพโดยใช้ฉากขาวหรือฉากสีเรียบได้ทันที เมื่อผู้บริโภคเห็นรูปถ่ายของเรา พวกเขาจะเข้าใจทันทีเลยว่าเป็น แบรนด์เครื่องสำอาง สไตล์มินิมอล เรียบง่าย ดูน่าค้นหา เป็นต้น ภาพถ่ายสินค้าจะช่วยสื่อแนวทางและสไตล์ของแบรนด์นั้น ๆ ช่วยดึงดูดลูกค้าและสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ของเรามากขึ้น

ความน่าใช้ของผลิตภัณฑ์
       ถ้าเรามีสินค้าที่สั่งผลิตจากโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอาง เราจะถ่ายสินค้าอย่างไรให้ออกมาดูน่าซื้อไปลองใช้ดูบ้าง เปรียบเทียบง่าย ๆ คือ ถ้าเราถ่าย ครีมหน้าขาว แบบปกติโดยปิดฝาครีมแล้ววางไว้ข้างกล่อง คนมองจะไม่รู้สึกอะไร และอาจมองข้ามสินค้าของเราอีกด้วย กับอีกรูปคือ เปิดฝากระปุกครีม แล้วจัดวางกระปุกให้อยู่หน้ากล่องโดยมีฝากระปุกครีมพิงอยู่ด้านข้าง คนมองจะรู้สึกสนใจมากขึ้น สร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นได้มากขึ้น และเพิ่มความน่าใช้ของเครื่องสำอางอีกด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์
       ในหลาย ๆ ครั้ง เรามักจะเห็นภาพถ่ายสินค้าที่ถ่ายเฉพาะด้านนอกเพียงอย่างเดียว หารู้ไม่ว่า ถ้าเราถ่ายเนื้อเครื่องสำอางหรือเนื้อครีม เช่น ครีมกันแดด เพิ่มมาด้วย จะช่วยสร้างความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสวอช หรือการหยดใส่ผิวก็ตาม จะช่วยให้สินค้าของเราดูน่าใช้ ดึงดูดให้ซื้อผลิตภัณฑ์ของเรามากยิ่งขึ้น

สรรพคุณ
       เราสามารถชูสรรพคุณมาเป็นจุดเด่นในการถ่ายภาพสินค้าได้ เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเราเป็นสูตรอ่อนโยน สกัดจากธรรมชาติแท้ สามารถใช้พร็อพที่เป็นสารสกัดมาวางไว้เป็นจุดเด่น เพื่อเป็นจุดขายให้กับผลิตภัณฑ์เราได้ ช่วยสร้างความแตกต่าง และดึงดูดสายตาให้น่าซื้อ เพิ่มยอดขาย เพราะสรรพคุณของเครื่องสำอางเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ลูกค้าหันมาทดลองใช้กับผลิตภัณฑ์ของเรา

พรีเซ็นเตอร์
       เป็นอีกหนึ่งข้อที่ไม่ควรมองข้าม เราต้องเลือกพรีเซ็นเตอร์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเรา เพราะพรีเซ็นเตอร์สื่อถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในเบื้องต้นอีกด้วยว่ากลุ่มลูกค้าเป็นช่วงอายุประมาณเท่าไหร่ พอจะมีกำลังซื้อหรือไม่ เพราะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ลูกค้าจะตัดสินใจว่าซื้อหรือไม่นั่นเอง

5 พร็อพถ่ายภาพ ถ่ายแล้วสวย ที่แนะนำโดยช่างภาพมืออาชีพจาก โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง

พร๊อบถ่ายภาพจากโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง

ผ้าปูโต๊ะลายสวย ๆ
       ถือเป็นไอเท็มพื้นฐานในการถ่ายรูปสินค้าเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถคลุมโต๊ะวางได้ทุกรูปแบบ หรืออาจจะใช้คลุมชั้นวางสินค้าแบบบันไดก็ได้เหมือนกัน ถ้าอยากเพิ่มลูกเล่นสามารถใช้ผ้าปูโต๊ะแบบมีลวดลายก็ได้ เช่น ลายเส้นตาราง ลายสก็อต หรือ Poka dot เป็นต้น

แท่นวางสินค้า ไม้หรืออะคริลิค
       สิ่งนี้จะช่วยให้ เครื่องสำอาง ของคุณ โดดเด่น ไม่จมหายไปกับฉากหลังอย่างแน่นอน และยังช่วยให้การจัดวางเลย์เอาท์วางสินถ่ายสินค้าได้ง่ายขึ้น แท่นวางสินค้ามีหลากหลายทรง เช่น ทรงกระบอก ทรงสี่เหลี่ยม หรือแท่นวางสินค้าแบบขั้นบันได เป็นต้น ข้อแนะคำควรใช้แท่นวางสินค้าแบบต่างระดับ สลับวางให้ดูมีมิติ เพื่อเพิ่มมิติให้กับตัวสินค้าและรูปภาพนั่นเอง

Back drop
       ในส่วนของพื้นหลัง ถ้าเราไม่มีสตูดิโอถ่ายภาพ แนะนำว่าให้หาฉากสีพื้น เช่น กระดาษสี หรือผ้ามาทำเป็นฉากหลังแทน เพราะใช้ต้นทุนที่น้อยกว่า สามารถใช้ได้หลายครั้ง หรือถ้าอยากเพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้น แนะนำฉากหลังเป็นโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง ก็ได้เช่นกัน เพราะลูกค้าจะได้รู้เข้าใจว่าเป็นสินค้าที่มีความน่าเชื่อถือ มีตัวตนจริง และเป็นสินค้าที่ผลิตออกมาจากโรงงาน รับผลิตเครื่องสำอาง ที่ได้มาตรฐานสากลนั่นเอง

ใบไม้ปลอม ต้นไม้
       เอาใจสายคนรักธรรมชาติกันบ้าง เรามักจะใช้ใบไม้ปลอมมาวางตรงมุมภาพเสมอ แต่คราวนี้ลองใช้ใบไม้ปลอมมาบังแสง ให้เกิดเป็นเงาลายใบใม้ ก็จะได้รูปภาพที่สวยและน่ามองมากยิ่งขึ้น แล้วยังสื่อให้รู้ว่าแบรนด์เครื่องสำอางของเรา มีส่วนจากธรรมชาติหรือเป็นเครื่องสำอางออร์แกนิคนั่นเอง

ภาชนะใส่น้ำ
       สงสัยใช่ไหมว่าจะถ่ายกับน้ำอย่างไรให้สวยและดูดี แนะนำว่าหาภาชนะปากกว้างเทใส่น้ำลงไป วางผลิตภัณฑ์แล้วใช้นิ้วของเราจุ่มวนในน้ำ เพื่อให้เกิดเกลียวคลื่นน้ำแล้วกดถ่ายได้เลย วิธีนี้จะช่วยให้สินค้าของเราดูสวย มีมิติ ไม่แบน และเหมือนเป็นภาพเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ดึงดูดสายตามากขึ้นกว่าเดิม

การจัดไฟและองค์ประกอบภาพ
       การจัดไฟและองค์ประกอบภาพเป็นอีกจุดที่ทุกคนต้องให้ความสนใจไม่แพ้กับจุดอื่น เพราะถ้าเราจัดไฟได้ไม่ดี หรือถ่ายรูปในสถานที่ที่มีแสงน้อย จะทำให้ภาพออกมามืด และมองไม่ชัด ในขณะเดียวกัน ถ้าเราจัดไฟโดยใช้ไฟมากเกินไป อาจทำให้สีของภาพและผลิตภัณฑ์ผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าองค์ประกอบของภาพไม่สมดุลกับตัวสินค้า อาจทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสื่อความหมายได้ไม่ตรงจุด แนะนำว่าในขณะถ่ายภาพควรใช้โหมดจุดตัด 9 ช่อง เพื่อเช็คองค์ประกอบภาพโดยรวม กับใช้ไฟวางด้านข้างตัวสินค้า สามารถใช้แผ่นสะท้อนแสง (Reflector) ควบคู่เพื่อลดเงาของตัวผลิตภัณฑ์

       การถ่ายรูปสินค้า ถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์เครื่องสำอางของเรา สำคัญที่สุดคือต้องถ่ายให้เห็นรายละเอียดของสินค้าให้ครบถ้วน และชัดเจน เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจให้กับผู้บริโภค และยังช่วยให้แบรนด์ของคุณดูมีความเป็นมืออาชีพ ยังมีเคล็ดลับการสร้างแบรนด์อีกหลายข้อที่คุณไม่ควรพลาด หากคุณกำลังอยากจะมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง สามารถติดต่อโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง เพื่อขอคำปรึกษา ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

Recent Comments