Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

5 สายพันธุ์ มะเขือเทศราชินี ที่อร่อยที่สุดในโลก

5 มะเขือเทศราชินี ที่อร่อยที่สุดในโลก

มะเขือเทศเชอรี่ หรือ มะเขือเทศราชินี (Cherry Tomato) เป็นผลไม้ที่รู้จักกันดีในวงการคนรักสุขภาพ เพราะเป็นผลไม้ที่มีสีสันสวยงาม ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเบอร์รี่ เช่นเดียวกับ สตอเบอร์รี่ แบล๊คเบอรี่ ราสเบอร์รี่

มะเขือเทศราชินี เป็นมะเขือเทศลูกเล็ก นิยมทานสด ซึ่งต่างจากมะเขือสีดาเป็นมะเขือเทศลูกใหญ่ที่มักนำมาประกอบอาหาร มะเขือเทศราชินีมีผลกลมหรือรีแล้วแต่สายพันธุ์ เมื่อสุกจะมีสีเหลือง สีส้ม หรือสีแดง เนื้อฉ่ำน้ำ มีรสเปรี้ยวอมหวาน แม้ว่ามะเขือเทศราชินี จะมีลูกขนาดเล็ก แต่สรรพคุณของมะเขือเทศราชินีไม่ได้เล็กตามขนาดผลของมันเลย เพราะมันสามารถช่วยเรื่องภูมิคุ้มกัน ระบบขับถ่าย ต้านการอักเสบ บำรุงสายตา และผิวพรรณ

เอ่ยข้อดีของมะเขือเทศราชินีมาซะขนาดนี้ คิดว่าเพื่อนๆคงอยากทำความรู้จักกับมะเขือเทศราชินีให้เยอะขึ้นกว่านี้แล้วใช่มั๊ยล่ะ วันนี้มาแนะนำ สายพันธุ์ของมะเขือเทศราชินี 5 สายพันธ์ที่อร่อยและนิยมทานกันมากที่สุดในโลก ไปดูกัน

  1. มะเขือเทศเชอรี่สายพันธุ์ไต้หวัน เป็นมะเขือเทศเชอรี่ ทีมีรูปทรงผลยาวรี ผิวเปลือกและเนื้อในสีแดง เนื้อแน่น หวานกรอบ ไม่มีกลิ่นฉุน ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติ อร่อยที่สุดในบรรดา มะเขือเทศเชอร์รี่ด้วยกัน ทานผลสดได้ง่ายกว่าพันธ์อื่น ๆ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากใน วงการคนรักสุขภาพ

รู้จักกับสายพันธุ์มะเขือเทศราชินีที่ทานอร่อยที่สุดในโลกไปแล้ว มาดูกันว่าสายพันธุ์ของมะเขือเทศเชอร์รี่สายพันธ์อื่นๆของประเทศไทยที่น่าสนใจมีพันธุ์อะไรกันอีกบ้าง

เป็นพันธุ์ที่ปรับปรุงโดยนักวิชาการเกษตรไทย ได้รับการพระราชทานนาม จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผลมีสีน้ำตาลอมม่วง ทานผลสดได้ รสชาติหวาน มักจะมีผลผลิตมาให้คนไทยได้ชิมกันช่วงฤดูหนาว

มะเขือเทศราชีนีพันธ์ออเร้นท์ มข. เป็นอีกพันธุ์ที่ปรับปรุงโดยนักวิชาการเกษตรไทยเช่นกัน ผลมีทรงกลม สีส้ม เนื้อแน่น รสชาติหวาน อร่อย

ใครที่ชื่นชอบหรืออยากลองทานผลไม้ชนิดนี้ มะเขือเทศเชอร์รี่ หรือ มะเขือเทศราชินี แนะนำให้ลองซื้อ มะเขือเทศราชินี ออร์แกนิค ที่ตัดสดส่งตรงจากฟาร์ม เราทุกวัน ได้เลยค่ะ และไม่ว่ามะเขือเทศราชินี สายพันธุ์ในหรือต่างประเทศ ต่างก็ให้ประโยชน์กับร่างกายล้นเหลือจริงๆ